วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เพลงเด็กเตือนใจ - ช้างหัวเราะ


เนื้อร้อง/ทำนอง อาจารย์เตือนใจ  ศรีมารุต
เรียบเรียงเสียงประสาน อาจารย์กิตติ  ศรีเปารยะ

เพลงออกกำลังกายเพื่อนรักในป่า
มาซิเด็กเด็กมา (ซ้ำ)            อย่ามัวช้ามาออกกำลัง
กางแขนกระโดดชูมือ (ซ้ำ)               วิ่งหนีกิ้งกือซอยเท้าดีจัง
ฝ่ายเจ้าลิงคิงคอง (ซ้ำ)                        ด่อมๆมองๆขอลองพลัง
แต่เจ้านกกระยาง (ซ้ำ)                       ขอกระโดดบ้างกระยางขาเดียว
เจ้าช้างไม่พูดไม่จา (ซ้ำ)                    หัวเราะห้าห้าบอกว่าแล้วเชียว
ช้างยักเอวไปมา (ซ้ำ)                         หัวเราะห้าห้าห้าห้าเสียงดัง
มดตะนอยได้ฟัง (ซ้ำ)                        หัวเราะไม่ดัง ฮุ ฮู ฮู ฮู
แล้วต่างก็จับมือกัน (ซ้ำ)                    หัวเราะดังลั่น ห้า ห้า ฮู ฮู
กระโดดตบมืออีกที (ซ้ำ)                   1 2 3 4 5 6 7 8 9 เรานับถึง 10

เพลงลูกใครหนอ
ลูกใครหนอช่างน่ารัก         ลูกใครหนอช่างแสนดี
ลูกใครหนอสวยหล่อเข้าที หนูคนนี้ลูกใครกันเอ่ย

เพลงดื่มนม
ดื่มดื่มดื่                                  มเรามาดื่มดื่มนมกันเถอะ
ดื่มแล้วอย่าทำเลอะเทอะ                    ดื่มนมเยอะเยอะร่างกายแข็งแรง...โอ๊ะ

เพลงกินผักผลไม้
กินผักผลไม้ทำให้แข็งแรง แก้มก็แดงน่ารักหนักหนา
เป็ดไก่ไข่นมเนื้อหมูปูปลา                                กินแล้วแกล้วกล้าเติบโตว่องไว

เพลงผลไม้ไทย
ส้มโอมังคุดละมุดลำไย                      มะเฟืองมะไฟขนุนน้อยหน่า
มะละกอแตงโมพุทรา                                        และกล้วยน้ำว้าชมพู่ลางสาด
เงาะมีรสหวานดี                                  ทุเรียนลิ้นจี่มะม่วงมะปราง
ผลไม้เมืองไทยทุกอย่าง                                     ชนิดต่างๆกินอร่อยดี

เพลงแปรงฟัน
แปรงซิแปรงฟัน                                  ฟันหนูสวยสะอาดดี
แปรงขึ้นแปรงลงทุกซี่                                        สะอาดดีเมื่อหนูแปรงฟัน
เพลงขนมไทย
ทองหยิบทองหยอดฝอยทอง             ข้าวพองและขนมตาล
ขนมต้มทองเอกขนมมัน                                   วางในจานน่าชิมจังเลย

เพลงรู้แล้วบอกต่อ
บอกต่อบอกต่อบอกต่อ (ซ้ำ3รอบ)
น้ำใช้ก็จะไม่มี     น้องพี่ช่วยกันประหยัด
บอกต่อบอกต่อบอก (ซ้ำ3รอบ)
ขาดน้ำขาดไฟอึดอัด     ช่วยกันประหยัดเถอะนะคนดี

เพลงน้ำนมแม่
ตักของแม่อบอุ่น                                  หอมละมุ่นชื่นใจ
ฉันเคยซบอกไซร้                                                หอมกลิ่นไอน้ำนมของแม่
ตักของแม่อบอุ่น                                                  หอมละมุ่นชื่นใจ
ฉันเคยซบอกไซร้                                                หอมกลิ่นไอน้ำนมของแม่
ลูกช่างสุขล้ำ                                                         น้ำนมของแม่
รักลูกแน่แท้                                                          ลูกงอแงแม่จูบเอ็นดู
กอดของแม่อบอุ่น                                               บุญคุณแม่มากนัก
น้ำนมแห่งความรัก                                             ผูกพันรักลูกด้วยใจ

เพลงทุกโมงยาม
ยามเช้าใครช่วยเราคอยอาบน้ำให้                    ยามสายใครกระซิบให้อ่านเขียน
ยามบ่ายใครรอรับที่โรงเรียน                                             ยามเย็นใครเพียรป้อนอาหารเรา
ยามค่ำใครเอยตามร้องเพลงกล่อม                   เฝ้าถนอมยามจะนอนตอนเดือนหงาย
ใครคนนั้นรักตัวฉันดังดวงใจ                                           ไม่ใช่ใครก็คนนั้นแม่ฉันเอง

เพลงคนดี
ฉันไม่อยากได้                      ทรัพย์สินใดใด
ได้มาโดยผิด                                         ฉันมีความคิด
สุจริตจริงใจ                                          วันข้างหน้า
ฉันเป็นผู้ใหญ่                                      ซื่อสัตย์ดีไว้
ฉันได้เป็นคนดี

1 ความคิดเห็น: