วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เพลงเด็กเตือนใจ - กายบริหารชุดที่ 1


เนื้อร้อง/ทำนอง อาจารย์เตือนใจ  ศรีมารุต

เพลงออกกำลังกาย
ออกกำลังหนูแข็งแรงทั้งกายและใจ                ออกกำลังหนูแข็งแรงทั้งกายและใจ
มาวิ่งไวไว วิ่งไวไว วิ่งไวไว                                              มาวิ่งไวไว วิ่งไปด้วยกัน
ออกกำลังหนูแข็งแรงทั้งกายและใจ                ออกกำลังหนูแข็งแรงทั้งกายและใจ
มากระโดดไวไว กระโดดไวไว กระโดดไวไว              มากระโดดไวไว โดดไปด้วยกัน
ออกกำลังหนูแข็งแรงทั้งกายและใจ                ออกกำลังหนูแข็งแรงทั้งกายและใจ
มาเดินกันไป เดินกันไป เดินกันไป                                เดินกันไป เดินไปด้วยกัน

เพลงชีวิตสัตว์ใต้ทะเล
(สร้อย)มงปะตุมมงล้อม                    วงของชาวทะเล
ต่ากระตัวน้อย                                      กุ้งหอยปูปลาฮาเฮ
ปลาดาวม้าน้ำก็มา                               ปลาโลมากระโดดยักเอว
ม้าน้ำอยู่ในทะเล                  ไม่เกเรไม่ดื้อไม่ซน
ว่าวน้ำว่ายวกเวียนวน                         มาเจอะผู้คนก็สวัสดี(สร้อย)
หัวโตมีหนวดกล้ามใหญ่   ว่าวไปในน้ำเร็วจี๋
ฉันคือกุ้งใหญ่นะซิ                             หลังงออย่างนี้สวยไหมละเธอ(สร้อย)
คลานไปไหนจ๊ะปู               ดูคุณปูกล้ามใหญ่
ปูแปดขาคลานไป                                สองตาส่ายมองหาทะเล(สร้อย)
เปลือกแข็งหุ้มตัวไว้            ซ่อนตัวให้ดีดี
เจ้าหอยมุขเหล่านี้                                แอบอยู่ที่ใต้ท้องทะเล(สร้อย)

เพลงกบ
อบ อบ อบ อบ เสียงกบฟังแต่ไกล                   ไปไปเราไปโดดไปให้เหมือนอย่างกล
โดดลงคูเมื่อเห็นศัตรูรีบหลบ                            เมื่อฝนตกมันร้องอ๊บอบอ๊บอบอบอบไปทั่วท้องนา

เพลงขอบคุณต้นไม้
ขอบใจขอบใจขอบใจ                          ขอบคุณต้นไม้ให้(อากาศ,อาหาร)ดี
โลกสวยเขียวขจี                                                   ด้วยต้นไม้นี้มีคุณต่อเรา
ขอบใจขอบใจขอบใจ                          ขอบคุณต้นไม้ให้(ต้นน้ำ,เสื้อผ้า,ยา)ดี
โลกสวยเขียวขจี                                                   ด้วยต้นไม้นี้มีคุณต่อเรา
  
เพลงร่างกายของฉัน
ร่างกายของฉัน                    จมูกปากฟันผมหูแก้มตา
หัวไหล่แขนมือขา                               กระโดดแล้วพยักหน้า
ก้มตัวลงมา                                           แตะนิ้วเท้าเรา

เพลงดื่มน้ำ
มาเรามาดื่มน้ำกันเถอะ                      ทำให้ร่างกายสดชื่นแข็งแรง
มาเรามาดื่มน้ำกันเถอะ                                      เพื่อหล่อเลี้ยงร่างกาย
ชื่นใจชื่นใจดื่มน้ำแล้วชื่นใจ                             ร่างกายสดใสเพียงแค่เราดื่มน้ำกัน
ที่ควรจำให้ดีว่าในตัวเราเอง                               เกินกว่าครึ่งคือน้ำ
มาเถิดพวกเราเรามาพร้อมใจทุกวัน เราขยันมาดื่มน้ำกัน
มาเถิดมาเรามาดื่มน้ำกันเถอะ                          ทำให้ร่างกายสดชื่นแข็งแรง
มาเรามาดื่มน้ำกันเถอะ                                      เพื่อให้ร่างกายแข็งแรง

เพลงกินผักผลไม้
กินผักผลไม้ทำให้แข็งแรง แก้มก็แดงน่ารักหนักหนา
เป็ดไก่ไข่นมเนื้อหมูปูปลา                                กินแล้วแกล้วกล้าเติบโตว่องไว

เพลงรับประทานอาหาร
อาหารสุกสุกผักสะอาด                      ฉันไม่พลาดกินจนอิ่ม
หน้าตาแย้มยิ้ม                                                     กินให้อิ่มกินข้าวจนหมด

เพลงดื่มนม
ดื่มดื่มดื่                                  มเรามาดื่มดื่มนมกันเถอะ
ดื่มแล้วอย่าทำเลอะเทอะ                    ดื่มนมเยอะเยอะร่างกายแข็งแรง...โอ๊ะ

เพลงสบายตัว
อาบน้ำแล้วสบายตัว            สบายหัวหนูหมั่นสระผม
ตัดเล็บที่มันแหลมคม                         ปากหอมน่าชมเพราะหนูแปรงฟัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น